การพนันมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานพอสมควร

ถ้าจะให้นำประเด็นเรื่องของการพนันขันต่อมาพูดคุยกันก็คงต้องบอกว่ามีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานพอสมควร ก็คงต้องกล่าวมาตั้งแต่ตอนนี้คนเราเริ่มมาอยู่ด้วยกันเป้นสังคมก่อตั้งเป็นกลุ่ม เป็นหมูบ้าน เป็นรัฐ เป็นจังหวัด เป็นประเทศชาติขึ้นมานั้นก็ต้องมีการดำรงชีวิต


มีกิจกรรมที่ทำร่วมกันด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ก่อเกิดการพนันขันต่อกันขึ้นมา เพราะว่ามนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมเมื่อมาอยู่รวมกันก็ต้องมีกิจกรรมยามว่างที่กระทำร่วมกัน หาเกมส์ต่างๆที่ทำให้คนเรามาพูดคุยกันเป็นกลุ่มได้ก็คงต้องเป็นเกมส์การพนันขันต่ออย่างแน่นอน

ในอดีตวัตถุประสงต์ของการพนันในหมู่ของกรรมกรของชาวจีนเพียงเล่นเพื่อความผ่อนคลายตอนทำกิจการงานเสร็จแล้ว แต่โลกเราวิวัฒนาการไปการพนันก็จะเปลี่ยนวัตถุประสงค์มาเพื่อการแลกเปลี่ยนทรัพย์สิน เงินทอง ของมีค่ากันเป็นส่วนมาก ยกตัวอย่างเช่น ไฮโล เป็นเกมส์การพนันอีกอย่างหนึ่งที่เรารู้กะนดีอยู่แล้ว ในอดีตอาจจะเรียกว่า แทงบอลออนไลน์

ความคิดเห็น